Cập nhật tính năng tự động hóa tác vụ Excel dành cho Windows và Mac

Trước đây, tab Automate trong Excel chỉ có sẵn trên web. Tuy nhiên, gần đây Microsoft đã bổ sung tính năng này nhằm tự động hóa tác vụ Excel dành cho người dùng Windows và Mac.

Với tính năng mới này, bạn có thể tạo và sửa đổi các tập lệnh tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại bằng cách sử dụng Office Scripts. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nâng cao sổ làm việc bằng cách kết nối các ứng dụng phổ biến như Microsoft Teams hoặc SharePoint để xây dựng quy trình làm việc với Power Automate. Đồng thời, kết hợp các tính năng khác để Power Automate tạo lịch cho Office Script. Tab Automate là đại diện cho giai đoạn đầu tiên của việc hợp nhất các giải pháp tự động hóa trên các nền tảng. Hãy cùng UniTrain tìm hiểu tab Automate trong Excel nhé!

Cách xem và chạy tập lệnh

Bước 1: Mở bất kỳ sổ làm việc nào trong Excel cho Windows hoặc Mac và chọn tab Automate.

thumbnail image 1 of blog post titled Automate your tasks with the Automate tab—now in Excel for Windows and Mac

Bước 2: Chọn một tập lệnh từ thư viện hoặc từ ngăn All Scripts.

Bước 3: Chọn Run để chạy tập lệnh.

thumbnail image 2 of blog post titled Automate your tasks with the Automate tab—now in Excel for Windows and Mac

Cách tạo một tập lệnh mới trong tab Automate Excel

Bước 1: Mở bất kỳ sổ làm việc nào trong Excel cho Windows hoặc Mac và chọn tab Automate.

Bước 2: Chọn New Script để tạo tập lệnh tùy thích.

thumbnail image 3 of blog post titled Automate your tasks with the Automate tab—now in Excel for Windows and Mac

Bước 3: Để sửa đổi tập lệnh hiện có, hãy chọn Edit  hoặc chọn biểu tượng bút chì bằng cách di chuột qua bất kỳ tập lệnh nào trong ngăn All Scripts.

Cách kết nối tự động hóa với các ứng dụng khác

Bước 1: Mở sổ làm việc Excel.

Bước 2: Chọn Automate > Automate a Task.

thumbnail image 4 of blog post titled Automate your tasks with the Automate tab—now in Excel for Windows and Mac

Bước 3: Chọn mẫu mà bạn muốn dùng.

thumbnail image 5 of blog post titled Automate your tasks with the Automate tab—now in Excel for Windows and Mac

Bước 4: Đăng nhập, cung cấp thông tin được yêu cầu, và chọn Create.

thumbnail image 6 of blog post titled Automate your tasks with the Automate tab—now in Excel for Windows and Mac

Xem thêm

Khai giảng khóa học Combo Excel for Professionals

Tổng hợp phím tắt thông dụng trong Excel

8 hàm Excel không nên bỏ lỡ 2023

Cách giải quyết hàm lỗi trong Excel 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Trực Quan Hóa Chỉ Số Hiệu Suất (KPI) Trong Power BI

Khi cần trình bày một chỉ số quan trọng trong báo cáo và so sánh với mục tiêu đề ra, KPI Visual trong Power BI là công cụ trực quan và

Xem thêm
Xu hướng mới của trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2025

Cập nhật các xu hướng mới nhất về trí tuệ nhân tạo AI năm 2025 như GPT-5, video AI, giáo dục thông minh và chiến lược AI tại Việt Nam. Trí

Xem thêm
AI và 5 ứng dụng thực tiễn trong năm 2025

Năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào đời sống và công việc. Những tiến bộ trong công nghệ đã

Xem thêm
Focus Cell trong Excel – Tính năng giúp tăng khả năng điều hướng

Đã bao giờ bạn lạc trôi giữa hàng trăm dòng, hàng ngàn cột trên Excel… mà không biết mình đang ở đâu? Nếu “mất phương hướng” là cảm giác quen thuộc

Xem thêm