“Trước khi bạn là một nhà lãnh đạo, thành công là khi bản phát triển chính bản thân bạn. Khi bạn làm lãnh đạo, thành công là khi bạn phát triển người khác”.

Jack Welch – Cựu chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của General Electric.

 

Các nhà lãnh đạo hàng đầu nói về việc “phát triển người khác” và những hành động của họ thật sự đã truyền cảm hứng và phát triển cả một đội ngũ hùng mạnh. Bạn có thể nâng cao kỹ năng lãnh đạo của mình khi lắng nghe những chia sẻ của các nhà lãnh đạo xuất sắc qua 5 bài TED đầy giá trị.

1. Sự gián đoạn kỹ thuật số là một điều rất bình thường

Ông Steve Vamos, cựu giám đốc của hãng tin Ninems tại Australia, nói rằng công nghệ đang khuyếch đại tiềm năng của con người, và các nhà lãnh đạo phải vượt qua nỗi sợ hãi của sự gián đoạn kỹ thuật số, trải qua một “sự thay đổi nhận thức” và truyền cảm hứng về mục tiêu của tổ chức cho các thành viên trong nhóm.

“Bạn phải sẵn sàng buông bỏ những gì bạn biết và những gì tạo nên vị trí bạn đang đứng ngày hôm nay”, ông nói.

2. Lắng nghe, học hỏi … và rồi dẫn dắt

Stanley McChrystal trở thành một tướng quân 46 tuổi thành công của Quân đội Hoa Kỳ khi ông nhận ra phong cách lãnh đạo của mình đã thay đổi. McChrystal chỉ huy các lực lượng Hoa Kỳ và quốc tế tại Afghanistan và nói về xây dựng đức tin, sự tự tin và một mục đích chung khi dẫn đầu một lực lượng phủ rộng trên 20 quốc gia.

“Các nhà lãnh đạo có thể cho phép bạn thất bại nhưng không để bạn trở thành người thất bại” ông nói.

3. Hãy quên đi thứ bậc xã hội tại nơi làm việc

Nhà tư tưởng quản lý Margaret Heffernan đã nghiên cứu các nhóm siêu thành công, và thông điệp của cô dành cho các nhà lãnh đạo là các tổ chức đánh giá rằng những người làm việc theo nhóm sẽ vượt trội so với những người được xem như nhân viên “ngôi sao” mà không nỗ lực hợp tác nhóm.

4. Tại sao chúng ta có quá ít phụ nữ lãnh đạo?

COO Sheryl Sandberg – COO của Facebook kiểm tra lý do tại sao có rất ít phụ nữ leo lên tới vị trí quyền lực. Bài nói cũng đề cập đến cuốn sách “Dấn thân” của bà, về công việc, tình yêu và ý chí lãnh đạo. Sandberg cũng tìm hiểu lý do tại sao phụ nữ phải đấu tranh để đạt được thành công.

5. Năm cách để dẫn dắt trong kỷ nguyên liên tục thay đổi.

Chuyên gia cao cấp của Tập đoàn tư vấn Boston, ông Jim Hemerling cho biết, hầu hết mọi người nghĩ thật lãng phí thời gian với những từ “chuyển đổi tổ chức” nhưng chúng ta không thể trốn tránh sự thay đổi. Hemerling nói rằng các tổ chức thay đổi khó khăn hơn mức cần thiết vì các nhà lãnh đạo thường phải chờ đợi quá lâu để hành động. Điều đó có nghĩa mọi thứ sẽ xảy ra trong chế độ khủng hoảng. Vì vậy, ông đã đưa ra các lựa chọn thay thế.

Tags

Leave us a Reply