Cách chèn sổ làm việc Excel vào PowerPoint

Bạn đang có một tệp dữ liệu Excel và muốn chèn vào bản trình chiếu PowerPoint một cách nhanh chóng? Trong bài viết này, UniTrain sẽ hướng dẫn bạn cách chèn tệp Excel vào công cụ PowerPoint vô cùng đơn giản.

Chèn sổ làm việc Excel vào PowerPoint

Thao tác chèn sổ làm việc Excel vào PowerPoint vô cùng dễ dàng. Người dùng chỉ cần dán tệp Excel vào trang chiếu PowerPoint bằng cách sử dụng một trong hai Paste Options đầu tiên trong menu Paste.

Cách chèn sổ làm việc Excel vào PowerPoint

Ví dụ, biểu đồ hiển thị trong PowerPoint (như hình dưới) đã được dán từ tệp Excel. PowerPoint đang lưu trữ toàn bộ sổ làm việc trong tệp vì người dùng đã chọn Paste Option đầu tiên “Use Destination Theme & Embed Workbook”.

Cách chèn sổ làm việc Excel vào PowerPoint

Thao tác này sẽ không liên kết biểu đồ trong PowerPoint với tệp Excel hiện có. Thay vào đó, chúng sẽ tạo một bản sao của tệp Excel và dán vào tệp PowerPoint. Do đó, nếu bạn thay đổi đối với sổ làm việc ban đầu thì biểu đồ PowerPoint cũng sẽ không phản ánh điều đó.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể thực hiện các thay đổi đối với biểu đồ được dán. Nếu muốn chỉnh sửa dữ liệu trong biểu đồ PowerPoint, bạn có thể thao tác ngay trong đó. Với biểu đồ được chọn, hãy chọn tab Chart Design và chọn Edit Data in Excel từ menu thả xuống.

Cách chèn sổ làm việc Excel vào PowerPoint

Thao tác này sẽ mở ra một bản sao Excel được dán. Từ đó, bất kỳ thay đổi nào mà người thực hiện sẽ hiển thị trên trang chiếu PowerPoint.

Lưu ý là các thay đổi định dạng trên biểu đồ phải được thực hiện trong PowerPoint. Nhưng các thay đổi về dữ liệu thì phải được thực hiện trong tệp Excel được dán.

Dán phạm vi Excel vào PowerPoint

Người dùng có thể dán một phạm vi vào PowerPoint bằng cách sao chép phạm vi và sau đó chọn Paste Option > Embed (tùy chọn thứ ba).

Cách chèn sổ làm việc Excel vào PowerPoint

Để chỉnh sửa phạm vi, bạn cần nhấp đúp vào hình ảnh phạm vi và chúng sẽ mở ra một ngăn có kích thước bằng kích thước của hình ảnh giống như một cửa sổ trong tệp Excel được nhúng. Bạn có thể điều hướng và thay đổi kích thước phạm vi trực tiếp từ cửa sổ đó.

Cách chèn sổ làm việc Excel vào PowerPoint

Xem thêm 

Khóa học Advanced Excel for Professionals 

[Download] 80 phím tắt Excel bạn không thể bỏ qua 

Cách sử dụng công thức Excel trong Word

Các loại biểu đồ Excel giúp phân tích và báo cáo dữ liệu tốt nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Mở bao lì xì – Nhận ưu đãi đầu năm 2025

UNITRAIN ƯU ĐÃI THÁNG 1 Bạn đã sẵn sàng nâng cấp kiến thức, phát triển kỹ năng và bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu sự nghiệp trong năm nay

Xem thêm
UniTrain ưu đãi Giáng sinh và chào đón năm mới 2025

NĂM MỚI – KỸ NĂNG MỚI Năm mới là thời điểm lý tưởng để mỗi nhân sự hiện đại lên kế hoạch phát triển bản thân, nâng cấp kỹ năng và

Xem thêm
Những lỗi thiết kế báo cáo Power BI phổ biến bạn nên tránh 

Tạo báo cáo không khó nhưng việc thiết kế báo cáo đẹp và hợp lí lại là một thử thách với người dùng Power BI. Đôi khi trong quá trình làm

Xem thêm
Mẹo và thủ thuật định dạng báo cáo Power BI

Power BI được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới vì các biểu đồ trực quan, phân tích đa chiều cùng khả năng tùy chỉnh, định dạng

Xem thêm