Vai trò một giám đốc kinh doanh cần có

Vai trò của một giám đốc kinh doanh ngày càng được mở rộng và biến đổi theo thời gian. Vì vậy, nếu một giám đốc kinh doanh muốn mang đến thành công cho tổ chức, cần làm tốt vai trò của mình để không ngừng thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp. Theo doanh nhân Keith Ferrazzi, để làm tốt vai trò thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp, có 4 bài học đơn giản mà một giám đốc kinh doanh (Chief Customer Officer – CCO) cần phải nắm vững.

Keith Ferrazzi là nhà sáng lập, giám đốc điều hành của công ty tư vấn và đào tạo Ferrazzi Greenlight, đồng thời là tác giả của quyển sách Never eat alone (tựa Việt: Đừng bao giờ đi ăn một mình). Ngoài ra, ông còn là cây bút thường xuyên cộng tác với nhiều tạp chí kinh doanh uy tín như Harvard Business Review, Forbes, Fortune v.v.. Dưới đây là bài viết mới nhất của ông trên tạp chí Harvard Business Review, chia sẻ những lời khuyên dành cho các giám đốc kinh doanh.

1. Quản trị thương hiệu

Quản trị, phát triển thương hiệu doanh nghiệp là vai trò và trách nhiệm cơ bản của một giám đốc kinh doanh. Ngoài nhiệm vụ xây dựng chiến lược và khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường, CCO còn cần là người khơi nguồn sáng tạo, cũng như đề ra lộ trình phát triển rõ ràng cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Tiếp thị sản phẩm

Để làm tốt hoạt động này, bản thân giám đốc kinh doanh cần liên kết chặt chẽ với đội ngũ marketing để liên tục nắm bắt thông tin, cũng như phân tích thị phần tiềm năng từ tất cả các nguồn để xây dựng các giải pháp phù hợp và cụ thể, hỗ trợ đắc lực cho bộ phận phát triển sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

3. Xử lý dữ liệu và báo cáo phân tích

Nổi lên nhanh chóng trong những thời gian qua, nhìn chung, đây là kỹ năng đôi lúc đi ngược lại với vai trò sáng tạo truyền thống của một giám đốc kinh doanh. Đòi hỏi sự chính xác, chặt chẽ, đây là vai trò thiên về con số và nguồn dữ liệu, mà nhiều trong số chúng thậm chí còn không tồn tại cho đến vài năm gần đây.

4. Thúc đẩy doanh số

Có thể nói đây là vai trò quan trọng nhất của giám đốc kinh doanh và đội ngũ bán hàng. Với nhiều trường hợp, thất bại trong việc thúc đẩy doanh số lại trở thành “mồ chôn” đối với CCO vì lợi nhuận và doanh số bán hàng luôn luôn là ưu tiên số một.

Đó cũng là lý do vì sao mà ngày nay nhiều doanh nghiệp luôn kết hợp phòng kinh doanh với các hoạt động marketing bởi vì vai trò quản trị thương hiệu nay không còn dành riêng cho marketer nữa.

Theo Harvard Business Review

Xem thêm

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
[HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG] Cuộc thi myInsight – MDS Datathon Challenge 2025 – CLB Toán ứng dụng & Khoa học dữ liệu (MDS) – CSII Đại học Ngoại Thương TP. HCM (FTU2)

Chiều ngày 08/06/2025 vừa qua, cuộc thi myInsight – MDS Datarthon Challenge 2025 đã chính thức tiến đến vòng chung kết dưới sự góp mặt của top 5 đội thi xuất

Xem thêm
Cảm nhận học viên khóa Excel for Analysts

“Mình rất hài lòng về tính ứng dụng thực tế và khả năng nâng cao hiệu quả công việc của khóa học.” Anh Nguyễn Trung Hòa – nhân sự ngành Kế

Xem thêm
Một số hàm sắp xếp (Sort) phổ biến trong Numpy

Sắp xếp (Sort) là một thao tác phổ biến trong phân tích dữ liệu và lập trình. Nó liên quan đến việc sắp xếp các phần tử trong một tập hợp theo

Xem thêm
[ƯU ĐÃI THÁNG 06/2025] Hè năng động – Giảm 166.000 đồng

Chào hè tháng 06 năng động, UniTrain mang đến ưu đãi kép cho học viên: Giảm ngay 166.000đ trên mức ưu đãi đóng sớm khi học viên đăng ký bất kỳ khóa học nào trong tháng

Xem thêm