3 cách để Power BI giúp nhóm bán hàng của bạn thành công

Trong một thị trường phát triển với đà chưa từng có từ trước đến nay và một khối lượng lớn dữ liệu sẵn dùng, công việc am hiểu cơ sở khách hàng thuộc nhóm bán hàng của bạn sẽ không dễ dàng. Có vô số luồng thông tin hàng ngày. Việc sắp xếp từ đầu đến cuối các tập hợp dữ liệu, bảng tính và hàng tá ứng dụng có thể làm chậm các nhóm, gây cản trở sự tăng trưởng và thành công của công ty bạn. Thực tế, 90% đại diện bán hàng đã bỏ lỡ các cơ hội bởi không có khả năng tận dụng tất cả các thông tin sẵn có.

Microsoft Power BI trong Office 365 có thể giúp bằng cách cho phép các đại diện bán hàng của bạn thu thập, thống nhất và trực quan hóa toàn bộ dữ liệu của họ ở một nơi. Ứng dụng này dựa trên điện toán đám mây và tương thích với 59 ứng dụng khác, giúp đơn giản hóa quy trình.

19368 (1)

Dưới đây là ba cách trực quan hóa dữ liệu có thể chuyển đổi quy trình bán hàng của bạn:

1. Báo cáo tức thời 

Các công ty luôn cố gắng tìm các cách thức mới để tăng năng suất. Đối với một nhóm bán hàng, điều đó có thể có nghĩa là loại bỏ các báo cáo thủ công khó khăn và tốn nhiều thời gian, đồng thời, thay thế các báo cáo bằng một đối tác công nghệ có thể sắp xếp dữ liệu từ đầu đến cuối từ vô số nguồn và tạo ra những thông tin chuyên sâu có thể thực thi. Xu hướng báo cáo và bán hàng theo quy trình bán hàng có thể được tạo ra trong vài giờ, vài phút và đôi khi vài giây (thay vì nhiều ngày), giúp bạn không mất thêm quá nhiều thời gian để xem lại và phát triển toàn bộ các chiến lược.

2. Chia sẻ dữ liệu giữa các phòng ban

Để nhóm bán hàng của bạn thành công, các phòng ban khác trong công ty của bạn cũng cần thành công về khía cạnh phân tích. Vì Power BI hỗ trợ gần 60 ứng dụng, các phòng ban khác có thể nhập dữ liệu họ đã thu thập để chia sẻ với nhau, cũng như cung cấp thông tin chuyên sâu hơn. Ví dụ: Khi nhóm bán hàng có thể thấy thị trường mà những nỗ lực tiếp thị đã thành công, họ có thể điều chỉnh lại chiến lược của mình hiệu quả hơn.

3. Quản lý hạn mức

Trong một thị trường luôn thay đổi từ trước đến nay, việc đặt ra hạn mức thực tế chứng minh sự thách thức, đặc biệt là khi doanh số của bạn phụ thuộc vào các biến số như vùng, tháng và phân khúc khách hàng. Power BI giúp loại bỏ sự khó khăn bằng cách thu thập dữ liệu trước đây và hiện tại — ở cùng một nơi — để bạn có thể đặt mục tiêu có thể đạt được trong tương lai.

–UniTrain sưu tầm–

Xem thêm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Khám Phá Tính Năng Nhóm và Phân Nhóm Dữ Liệu trong Power BI

Trong quá trình xây dựng biểu đồ, Power BI Desktop sẽ tự động tổng hợp dữ liệu thành các nhóm dựa trên các giá trị có trong tập dữ liệu gốc.

Xem thêm
[RECAP] Chuỗi Workshop MARKET-A – CLB Chứng khoán SCUE – Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH)

Chiều ngày 15/05/2025 vừa rồi, UniTrain đã hân hạnh có mặt với vai trò là Nhà tài trợ Bạc tại buổi Workshop 2: OPTIVEST thuộc chuỗi chương trình Workshop MARKET-A do

Xem thêm
[RECAP] Cuộc thi Chuyên gia Phân tích Đầu Tư – IAE mùa 6, năm 2025 – Nhóm Sinh viên Nghiên cứu Tài chính (SFR) – Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH)

Tối ngày 14/05/2025 vừa rồi, chung kết cuộc thi Chuyên gia Phân tích Đầu Tư – IAE mùa 6, năm 2025 do nhóm Sinh viên Nghiên cứu Tài chính (SFR) thuộc

Xem thêm
[In-house Training] CÔNG TY TNHH MSC VIỆT NAM hợp tác cùng UNITRAIN tổ chức chương trình đào tạo POWER QUERY & POWER PIVOT

Nhận thấy trong thời đại hiện nay, mọi quyết định kinh doanh thành công đều được đưa ra dựa trên big-data, và kỹ năng làm việc với dữ liệu đang trở

Xem thêm