7 tips hữu ích để cập nhật Resume của bạn

Một bản CV hay resume tốt là bước đầu tiên để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Dưới đây là 7 điều bạn có thể làm để khiến bản thân nổi bật trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

 

1. USE CAR STATEMENTS – SỬ DỤNG FORMAT “CAR” ĐỂ TRÌNH BÀY KINH NGHIỆM

 

 Trình bày kinh nghiệm cũng cần có chiến lược. Bạn nên sử dụng format CAR để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng: 

  1. Challenge – những thử thách mà bạn đã đối mặt, 
  2. Action – những hành động bạn làm để vượt qua, 
  3. Result – kết quả bạn đạt được. 
  4. Ngoài ra, bạn nên sử dụng số liệu để chứng minh và tăng thêm giá trị cho resume. 

 

 

2. YEARS OF EXPERIENCE – SỐ NĂM KINH NGHIỆM CÓ CẦN THIẾT?

Năm kinh nghiệm không nói lên tất cả. Hãy tập trung vào cách bạn đã mang lại giá trị, tiết kiệm thời gian hoặc tăng năng suất cho doanh nghiệp trước đây. Số năm kinh nghiệm không nhất thiết phải có bảng tóm tắt sự nghiệp của bạn.

3. KEEP A MASTER RESUME  – CẬP NHẬT RESUME LIÊN TỤC

Hãy cập nhật sơ yếu lí lịch với những con số, giải thưởng, thành quả, giấy chứng nhận, học vấn  và tất cả những thứ mà bạn có ngay lập tức. Rất khó để có thể nhớ từng chi tiết theo thời gian khi bạn cần cập nhật resume. Vì vậy, hãy cập nhật ngay thời điểm có những thay đổi.

4. THE WORD “PROFESSIONAL” – MÔ TẢ SỰ CHUYÊN NGHIỆP ĐÚNG CÁCH

Sự chuyên nghiệp không thể hiện qua cụm từ “professional – chuyên nghiệp” bạn sử dụng trong resume. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng chức danh công việc hoặc mô tả về công việc bạn đã từng làm để chứng minh.

5. USE ACTION VERBS  – SỬ DỤNG ĐỘNG TỪ HÀNH ĐỘNG

Sử dụng động từ chỉ hành động để chứng tỏ những kết quả làm việc của bạn. Điều này giúp nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn là người có trách nhiệm với công việc và có thể tạo ra kết quả tốt.

6. INCLUDE YOUR LINKEDIN – SỬ DỤNG TRANG WEB LINKEDIN

Sử dụng LinkedIn ở phần thông tin liên lạc đầu hồ sơ của bạn. Đó là cách tốt nhất để cho phép nhà tuyển dụng cập nhật thông tin bổ sung chi tiết về hồ sơ của bạn một cách thuận tiện.

LinkedIn là một mạng xã hội dành cho người làm việc chuyên nghiệp. Đây cũng là một nơi để bạn giới thiệu bản thân và cập nhật quá trình làm việc xuyên suốt con đường sự nghiệp của bạn.  

7. SHORT ENDORSEMENT QUOTE – CHỨNG THỰC KINH NGHIỆM

Một vài câu trình bày về network sẽ giúp ích trong việc chứng thực kinh nghiệm làm việc. Đây là một cách hiệu quả để nhấn mạnh giá trị bạn đã tạo ra trong những công việc trước đây. 

Xem thêm 

7 thông tin bạn nên cân nhắc khi đưa vào Resume

6 lỗi khi viết resumé để vào ngành tư vấn quản trị

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Focus Cell trong Excel – Tính năng giúp tăng khả năng điều hướng

Đã bao giờ bạn lạc trôi giữa hàng trăm dòng, hàng ngàn cột trên Excel… mà không biết mình đang ở đâu? Nếu “mất phương hướng” là cảm giác quen thuộc

Xem thêm
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Khái niệm, phân loại và vai trò trong cuộc sống

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo AI đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Từ các trợ

Xem thêm
Truy vấn lồng (Subquery) trong SQL – Bí kíp giúp xử lý và truy xuất dữ liệu với mức độ phức tạp cao

Truy vấn lồng (Subquery) là một trong những công cụ hiệu quả trong SQL, giúp xử lý và truy xuất dữ liệu với mức độ phức tạp cao hơn so với

Xem thêm
Hàm TRIMRANGE() – Hàm xóa giá trị trống “đỉnh” hơn cả TRIM.

Như bạn đã biết hàm TRIM() trong Excel giúp loại bỏ các ký tự trống (khoảng trắng). Tương tự vậy hàm TRIMRANGE() được sử dụng để xóa các giá trị trống khỏi một phạm vi

Xem thêm