[Excel tips] Cách in nội dung Comments trong Excel

Trong Excel, ta có mục Comments dùng để ghi chú hiệu quả những nội dung cần lưu ý, nhắc nhở về một số nội dung đã được thay đổi hay nhận xét của ai đó về file Excel hiện tại. Vậy nếu bạn đang thắc mắc làm cách nào để in ghi chú ở cuối mỗi trang tính ra giấy thì bài viết này chính là dành cho bạn.

IN COMMENTS ​​Ở CUỐI BẢNG TÍNH EXCEL

Bước 1: Di chuyển đến thẻ Page Layout và tìm phần Page Setup.

1

Bước 2. Nhấn chuột vào mũi tên mở rộng ở góc phải bên dưới phần Page SetupCửa sổ Page Setup xuất hiện.

2

Bước 3. Trên cửa sổ Page Setup, nhấn chọn thẻ Sheetsau đó nhấn mũi tên cuối ô Comments và chọn At end of sheet tại danh sách lựa chọn.

3

Bước 4. Nhấn nút Print…

4

Bạn có thể thấy trang Print Preview. Nếu bạn lăn thanh cuốn xuống, bạn có thể tìm thấy các comments với địa chỉ ô tương ứng đang sẵn sàng cho việc in.

5

EXCEL – IN COMMENTS HIỂN THỊ Ở NGAY VỊ TRÍ ĐÃ NHẬN XÉT

Nếu ghi chú của bạn liên quan mật thiết đến thông tin ô tính, việc in chúng tại cuối mỗi trang tính không được xem là một cách tối ưu. Trong trường hợp này, bạn có thể in các comments trong Excel 2010-2013 như được hiển thị trong bảng.

Bước 1. Mở bảng biểu, di chuyển đến thẻ Review và nhấn chọn Show All Comments.

6

Bạn sẽ thấy ghi chú hiển thị tại các ô tính.

7

Ghi chú. Ở bước này, bạn có thể thay đổi cách hiển thị comments  bằng cách kéo thả chuột để đảm bảo rằng những chi tiết quan trọng có thể thấy được và không bị bỏ qua.

Bước 2. Di chuyển đến thẻ Page Layout  và nhấp vào biểu tượng Print Titles.

8

Bước 3. Cửa sổ Page Setup được mở ra. Nhấn chọn mũi tên nhỏ kế bên danh sách chọn lựa từ ô Comments và chọn As displayed on sheet.

9

Bước 4. Nhấn nút Print để xem trước. Các comments sẽ lập tức hiện ra.

10

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Ablebits

Xem thêm

[Excel tips] Cách sửa lỗi #NUM! trong Excel

[Excel tips] Làm việc hiệu quả với Ctrl+D

Khóa học Ứng dụng Excel trong xử lý dữ liệu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Focus Cell trong Excel – Tính năng giúp tăng khả năng điều hướng

Đã bao giờ bạn lạc trôi giữa hàng trăm dòng, hàng ngàn cột trên Excel… mà không biết mình đang ở đâu? Nếu “mất phương hướng” là cảm giác quen thuộc

Xem thêm
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Khái niệm, phân loại và vai trò trong cuộc sống

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo AI đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Từ các trợ

Xem thêm
Truy vấn lồng (Subquery) trong SQL – Bí kíp giúp xử lý và truy xuất dữ liệu với mức độ phức tạp cao

Truy vấn lồng (Subquery) là một trong những công cụ hiệu quả trong SQL, giúp xử lý và truy xuất dữ liệu với mức độ phức tạp cao hơn so với

Xem thêm
Hàm TRIMRANGE() – Hàm xóa giá trị trống “đỉnh” hơn cả TRIM.

Như bạn đã biết hàm TRIM() trong Excel giúp loại bỏ các ký tự trống (khoảng trắng). Tương tự vậy hàm TRIMRANGE() được sử dụng để xóa các giá trị trống khỏi một phạm vi

Xem thêm