Môi trường kinh doanh cạnh tranh hơn bao giờ hết. Có rất nhiều người ngoài kia đang chen lấn để có công việc tốt nhất. Các công ty luôn tìm kiếm những ứng viên tài năng và các chuyên gia có trình độ cao, và sẽ sẵn sàng trả một khoản phí cao để tuyển dụng những ứng viên như vậy.

Làm thế nào để bạn có thể trở nên khác biệt với phần còn lại và được các nhà tuyển dụng tiềm năng chú ý? Nhiều tổ chức đang tìm kiếm những người hiểu rõ họ muốn gì và biết cách để đạt được điều đó.

Hãy xem bản thân là một món hàng

Nhà tiếp thị hiệu quả nhất biết cách định vị sản phẩm của mình và chào hàng tất cả những lợi ích có liên quan đến nhu cầu của người mua. Tương tự, để làm hài lòng nhà tuyển dụng, bạn cần khai thác lợi ích của bản thân – điểm mạnh, kinh nghiệm làm việc, kiến ​​thức ngành, kỹ năng, khả năng và thành công của bạn. Đừng quên trích dẫn các kinh nghiệm làm việc quan trọng nhất của bạn liên quan đến mục tiêu hoặc tầm nhìn của công ty.

Kết nối là chìa khóa

Hãy tạo nhiều mối quan hệ, một cách liên tục và tích cực, nhưng vẫn phải chọn lọc. Tham dự các sự kiện kinh doanh và mạng xã hội khác nhau để nâng tầm hồ sơ của bạn và đóng góp tích cực cho các nền tảng này bằng cách chia sẻ câu chuyện thành công của bạn, nghiên cứu thú vị hoặc hiểu biết thị trường mà bạn đã thu thập được từ quá trình làm việc của mình.

Thường xuyên cập nhật xu hướng của thị trường và ngành để bạn có thể phát huy thế mạnh của mình trong các lĩnh vực chuyên môn. Đó là tiền đề để bạn có thể thảo luận và trao đổi với nhà tuyển dụng tiềm năng hoặc các mối quan hệ mà bạn có được tại các sự kiện kết nối.

Hiểu rõ công ty từ trong ra ngoài

Thể hiện cam kết và sự chân thành của bạn bằng cách đặt câu hỏi ngắn gọn, tập trung và rõ ràng về công ty. Điều này sẽ khiến bạn trở thành một người nhạy bén, chủ động và thực sự nghiêm túc dưới con mắt của nhà tuyển dụng. Cách tiếp cận như vậy có thể giúp thiết lập uy tín của bạn và nâng tầm hồ sơ của bạn trước các ứng cử viên khác.

Tiến về phía trước

Nhiều người có xu hướng tập trung quá nhiều vào việc trình bày trách nhiệm công việc trước đây của họ thay vì giới thiệu những thành tựu của họ cho các nhà tuyển dụng tiềm năng. Một trong những bí quyết để tiếp thị bản thân là sử dụng kinh nghiệm và thành công trước đây của bạn để thuyết phục các nhà tuyển dụng tiềm năng rằng bạn có kiến ​​thức, chuyên môn và kỹ năng mà công ty và ngành cần.

Làm việc với một headhunter có uy tín

Chuyên gia tư vấn tuyển dụng từ các công ty tìm kiếm có uy tín có thể giúp làm nổi bật các kỹ năng hấp dẫn nhất. Khi bạn làm việc với những headhunter uy tín, bạn cũng sẽ nhận được những lời khuyên và tư vấn nghề nghiệp vô giá để giúp bạn chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn. Một headhunter tốt có thể mở ra những cơ hội nghề nghiệp mới trong các lĩnh vực bạn mong muốn và cung cấp vô số công việc tiềm năng từ các tổ chức cao cấp hoặc các ngành công nghiệp mới mà họ đại diện.

Xem thêm

Ở nơi làm việc, muốn thành công, 12 kĩ năng này vô cùng quan trọng, bạn có được bao nhiêu?