PricewaterhouseCoopers sẽ cho nhân viên Vương quốc Anh nghỉ buổi chiều thứ Sáu vào mùa hè này và cho phép họ chọn khoảng thời gian làm việc ở nhà như một phần của sự thay đổi mô hình làm việc sau đại dịch.

Công ty kiểm toán đã công bố mô hình làm việc kết hợp của họ sẽ bao gồm “giảm giờ làm việc” vào cuối tuần trong tháng 7 và tháng 8, và dự đoán hầu hết 22.000 nhân viên của họ sẽ nghỉ sau giờ ăn trưa của thứ 6.

Thông báo được đưa ra khi các công ty đang vật lộn để tìm ra mô hình làm việc sau đại dịch sau khi những nhân viên đã dành nhiều tháng làm việc từ xa bắt đầu trở lại văn phòng. PwC sẽ cho phép nhân viên của mình chọn thời gian họ bắt đầu và kết thúc ngày làm việc, đồng thời mong đợi nhân viên của họ dành từ 40% đến 60% thời gian cho đồng nghiệp của họ, ở văn phòng hoặc tại các cơ sở khách hàng, PWC cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

Kevin Ellis, chủ tịch và chủ phần hùn của PwC cho biết: “Chúng tôi muốn giúp cải thiện các mô hình làm việc mới để tồn tại lâu hơn đại dịch. Nếu không có kế hoạch có ý thức thì bây giờ chúng ta có nguy cơ đánh mất những điểm tốt nhất của những cách thức hoạt động mới này khi nền kinh tế mở cửa trở lại.”

Công ty sẽ thực hiện một cách tiếp cận theo từng giai đoạn để giới thiệu các chính sách mới, sau khi nói với các nhân viên của mình ở Anh và xứ Wales trong tuần này rằng các văn phòng của họ mở cửa cho những ai muốn đến văn phòng. Các chính sách mới được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của nhân viên và thông tin chi tiết sẽ được công bố trong những tuần tới.

Chính sách mới

PwC không đơn độc trong số các công ty tài chính đang chạy đua để thích ứng với các quy chuẩn làm việc mới sau đại dịch. Khi việc triển khai tiêm chủng ở Anh bắt đầu và quốc gia này thực hiện những bước đầu tiên trên lộ trình ngừng hoạt động, các công ty như Deutsche Bank AG và Standard Life Aberdeen Plc đang chọn cho nhân viên của họ lựa chọn dành nhiều thời gian hơn để làm việc tại nhà. IWG Plc, chủ văn phòng linh hoạt lớn nhất thế giới, cũng cho biết rằng ngày càng có nhiều công ty lớn truy cập vào các trang web trên khắp các địa điểm của họ.

Allison English, phó giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu nơi làm việc Leesman cho biết: “Các công ty cần phải điều chỉnh tư duy và có cách tiếp cận toàn diện cho tương lai công việc của họ.

Không phải tất cả các công ty đều chấp nhận các chính sách như vậy. David Solomon, giám đốc điều hành của Goldman Sachs Group Inc., đã gọi công việc từ xa là “một hiện tượng sai lệch mà chúng tôi sẽ khắc phục càng nhanh càng tốt.”

Theo Bloomberg Tax

Xem thêm

BDO giành được khách hàng kiểm toán quốc tế lớn nhất, thay thế KPMG

KPMG hoàn trả khoản cắt giảm lương khi cạnh tranh lao động trong ngành gia tăng