Ngoài việc là một công cụ cực kỳ hữu ích để tìm kiếm việc làm , ChatGPT có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các công việc hàng ngày và tăng khả năng sẵn sàng cho các trách nhiệm khác đòi hỏi sự sáng tạo hoặc sự tiếp xúc của con người nhiều hơn. Một điểm khởi đầu tốt là biết cách tận dụng Prompt ChatGPT để tăng năng suất công việc.  

Điều gì tạo nên Prompt ChatGPT tốt? 

Trước tiên, hãy chia nhỏ cách tạo lời nhắc hiệu quả cho phần mềm sẽ mang lại cho bạn phản hồi hữu ích nhất.

  • – Sử dụng động từ hành động. Truyền lời nhắc của bạn bằng các động từ định hướng hành động để cho ChatGPT biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Ví dụ về các từ để sử dụng bao gồm: “Viết”, “giải thích”, “tìm”, “tạo” hoặc “danh sách”. Điều này sẽ dẫn đến một phản hồi cụ thể hơn là một phản hồi chung chung.

  • – Làm rõ chi tiết và bối cảnh. ChatGPT thu được lợi ích từ việc hiểu hoàn cảnh của truy vấn để cung cấp phản hồi hữu ích hơn. Ví dụ: nếu bạn đang hỏi ChatGPT về việc chuyển đổi công việc, bạn có thể cho phần mềm biết kinh nghiệm chuyên môn liên quan của mình, loại công việc bạn đang tìm kiếm, mức lương kỳ vọng, v.v. để nhận được phản hồi hữu ích hơn.

  • – Cung cấp tín hiệu định dạng. Bạn có biết rằng ChatGPT có thể phản hồi trong một bảng không? Nó cũng có thể cung cấp phản hồi dưới dạng email, thư trang trọng hoặc thậm chí là tin nhắn trực tiếp trên mạng xã hội. Bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn nữa bằng cách cung cấp chỉ thị rõ ràng trên biểu mẫu mà bạn muốn ChatGPT cung cấp phản hồi của mình.

  • – Hãy xem xét khán giả của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu ChatGPT tạo phản hồi phù hợp với đối tượng cụ thể. Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu ChatGPT giải thích một chủ đề phức tạp như cơ học lượng tử theo cách mà học sinh lớp 5 có thể hiểu được. Bạn cũng có thể yêu cầu ChatGPT phản hồi bằng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, khiến nó trở thành một công cụ dịch thuật có giá trị.

Các ví dụ cụ thể

Nhà chiến lược nội dung 

Các nhà chiến lược nội dung chuyên triển khai kế hoạch nội dung của công ty, đảm bảo rằng kế hoạch đó phù hợp với mục tiêu của họ. Các nhà chiến lược nội dung thường hoàn thành việc này bằng cách tạo ra một hành trình nội dung gắn kết, nghiên cứu đối tượng mục tiêu và phát triển nội dung phù hợp với nguyên tắc thương hiệu của công ty.

  • – Tình huống: Một nhà chiến lược nội dung đang làm việc để lập lịch nội dung kéo dài một tháng để giúp một công ty thực phẩm phát triển các bài đăng trên blog thân thiện với SEO xoay quanh năm nhóm thực phẩm cơ bản.

  • – Prompt ChatGPT: “Tạo lịch nội dung 30 ngày với 5 trụ cột nội dung sau: trái cây, rau, ngũ cốc, thực phẩm protein và sữa. Tạo một danh sách các chủ đề cho từng trụ cột và sắp xếp thông tin trong một bảng.”

Nhà tiếp thị tăng trưởng 

Một nhà tiếp thị tăng trưởng là một chuyên gia làm tăng doanh thu của công ty bằng cách cải thiện khả năng giữ chân và lòng trung thành của khách hàng. ChatGPT có thể là một công cụ mạnh mẽ để các nhà tiếp thị tăng trưởng hợp lý hóa quy trình công việc, tăng hiệu quả và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng nhiều hơn cho doanh nghiệp của họ.

Chẳng hạn, ChatGPT có thể được sử dụng để tạo chú thích trên mạng xã hội cho nhiều nền tảng khác nhau, tạo mô tả meta và các yếu tố SEO khác để giúp trang web xếp hạng cao hơn và giúp lên ý tưởng cho chiến dịch tiếp thị.

  • Tình huống: Một nhà tiếp thị làm việc cho một công ty mới thành lập bán thực phẩm bổ sung cho đối tượng chủ yếu là Millennial và Gen Z. Họ được giao nhiệm vụ lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch tiếp thị đa kênh để quảng cáo sản phẩm bổ sung mới nhất của mình.

  • – Prompt ChatGPT: “Hãy suy nghĩ về nhiều khái niệm chiến dịch để tiếp thị một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng mới cho Millennials và Gen Z. Bao gồm các cơ hội kích hoạt tại cửa hàng, mạng xã hội và quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng.”

Quản lý đa dạng và hòa nhập  

Với vai trò này, bạn hợp tác chặt chẽ với bộ phận nhân sự để đảm bảo các chương trình nghị sự đa dạng được triển khai thành công và phù hợp với các mục tiêu của công ty.

ChatGPT có thể hỗ trợ những người đảm nhiệm vai trò này theo nhiều cách, từ tiến hành nghiên cứu và cập nhật xu hướng của ngành cho đến phân tích phản hồi của nhân viên.

  • – Tình huống: Người quản lý về sự đa dạng và hòa nhập chịu trách nhiệm tổ chức một khóa đào tạo hàng năm để giúp nhân viên xác định thành kiến ​​vô thức và cải thiện giao tiếp tại nơi làm việc. Họ muốn bài thuyết trình bao gồm các nghiên cứu và phát hiện gần đây để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo tương tự.

  • – Prompt ChatGPT: Bạn có thể giúp tôi phác thảo một bài thuyết trình về sự thiên vị vô thức tại nơi làm việc không? Tôi muốn bao gồm các số liệu thống kê cụ thể liên quan đến sự thiên vị vô thức và điều này ảnh hưởng như thế nào đến giao tiếp giữa các cá nhân trong môi trường chuyên nghiệp.

Nguồn: indeed.com

Xem thêm

COMBO 3 BUSINESS INTELLIGENCE 

Xu hướng tuyển dụng toàn cầu tại Châu Á năm 2023

Top nghề thu nhập khủng nhất Việt Nam