MỤC TIÊU
Thành thạo bộ 3 công cụ quyền lực nhất của Microsoft: Excel, Word, PowerPoint. Với khóa học Microsoft Office for Professionals, học viên nâng cao kỹ năng ứng dụng vào công việc thực tế trong hầu hết các ngành nghề: Kế toán, Kiểm toán, Tài Chính, Hành Chính, Nhân Sự, Marketing,…
NỘI DUNG
PHẦN I: MICROSOFT EXCEL
1. Xử lý dữ liệu
– Các kiểu dữ liệu, các bước xử lý dữ liệu.
– Các hàm thường dùng trong xử lý và phân tích dữ liệu (hàm xử lý chuỗi, tính tổng, dò tìm, đếm…).
– Các công cụ thông dụng (Pivot Table, Filter, Remove Duplicates, Data Validation, Text to Columns, Go to Special…).
– Tăng tốc thao tác sử dụng phím tắt.
– Định hướng xử lý dữ liệu, case study các trường hợp xử lý số liệu thường gặp.
– Các lỗi thường gặp trong Excel và cách khắc phục.
– Các phương pháp chuyển đổi và xử lý file text.
2. Phân tích dữ liệu bằng Pivot Table
– Phân tích số liệu hiệu quả, tổng hợp và trình bày thông tin nhanh chóng bằng Pivot Table.
– Phân tích dữ liệu hiệu quả bằng Pivot Table.
– Thống kê bằng công thức Sum, Count, Average.
– Sắp xếp thứ tự theo danh sách tự tạo.
– Tự động cập nhật Pivot Table khi dữ liệu thay đổi.
– Đặt công thức tính toán giữa các Field và Items bên trong Pivot Table.
3. Tự động hóa bằng Record Macro và ASAP
– Tự động hóa bằng Record VBA Macro: tạo phím tắt với các thao tác cơ bản trong Excel.
– Thực hành các thao tác xử lý hàng loạt như: xóa dòng/cột trống, fill down,…
– Import dữ liệu từ nhiều files Text vào file Excel.
– Xử lý hàng loạt với nhiều sheets/files Excel: gộp hoặc tách nhiều sheets/files Excel.
4. Quản lý, trình bày bảng tính (worksheets) và in ấn trong Excel chuyên nghiệp
PHẦN II: MICROSOFT WORD
1. Các nguyên tắc trình bày văn bản trong MS Word
– Giới thiệu ứng dụng, giao diện và các thanh công cụ (Ribbon)
– Các nguyên tắc thiết lập văn bản chuyên nghiệp
– Các lỗi văn bản thường gặp và chức năng kiểm tra lỗi chính tả
2. Các tính năng tạo bố cục trang văn
– Thay đổi kích thước trang, lề và hướng văn bản
– Chèn văn bản đầu trang, cuối trang và đánh số trang
– Chèn Page breaks, Section breaks
– Tạo và cập nhật mục lục (Table of Contents)
– Di chuyển đến các mục trong văn bản thông qua Navigation Pane
3. Các tính năng trình bày và định dạng văn bản TEXT, TABLE
– Thao tác nhanh trong Ms. Word với các phím tắt thông dụng
– Sao chép và dán định dạng văn bản bằng phím tắt và Office Clipboard
– Tạo và định dạng list dạng Number và Bullets
– Tùy chỉnh giãn cách dòng và đoạn văn bản với Spacing
– Công cụ tìm và thay thế nâng cao
– Liên kết với nội dung trong file Word khác
– Tạo và định dạng Table
– Chuyển văn bản TEXT thành dạng bảng TABLE hoặc ngược lại
4. Các bước lập và trình bày báo cáo
– Tạo Picture, Shape, Icon, …
– Định dạng các đối tượng trong MS Word
5. Quản lý các thay đổi trong văn bản và in ấn
– Chức năng Track change và Comments quản lý lịch sử các thay đổi trong văn bản
– Chức năng Compare và Combine 2 file Word
– Gửi file Word đính kèm trong Email
– Preview và in ấn văn bản
PHẦN III: MICROSOFT POWERPOINT
1. Các bước xây dựng bài thuyết trình chuyên nghiệp
– Giới thiệu ứng dụng, giao diện và các thanh công cụ (Ribbon)
– định mục tiêu, phác thảo nội dung chính và nội dung chi tiết của bài thuyết trình
– Các lỗi thường gặp và nguyên tắc thiết kế slide chuyên nghiệp trong PowerPoint
2. Ứng dụng các chức năng trong PowerPoint để trình bày nội dung
– Các loại Objects trong PowerPoint (Text Box, Shape, Photo)
– Các loại Objects trong PowerPoint (Chart, Table, Smart Art, Icons)
– Link bảng biểu, biểu đồ từ Excel vào PowerPoint
– Định dạng và sắp xếp các Objects trong PowerPoint
– Tăng tốc các thao tác sử dụng phím tắt trong PowerPoint
– Chèn Video và Audio vào trong bài thuyết trình
3. Các chức năng quản lý slide thuyết trình trong PowerPoint
– Sử dụng themes để thay đổi design bài thuyết trình nhanh
– Sử dụng Slide Master tạo template mẫu và chỉnh sửa slide hàng loạt trong PowerPoint
– Tổ chức và quản lý các slide bằng việc phân chia thành các Section
– Tạo hiệu ứng Animation và Transition giữa các Slide trong PowerPoint
– Các tính năng hỗ trợ khi trình chiếu Slide PowerPoint
4. Case study thực tế và in ấn slide deck
– Case study thuyết trình thực tế
– Preview và in ấn Slide deck
ƯU ĐIỂM LỚP HỌC TẠI UNITRAIN
LƯU Ý HỌC VIÊN
Ứng dụng Dashboard Reporting trong Excel
Tổ chức và quản lý dữ liệu báo cáo trong Excel
ĐĂNG KÝ
THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN
– Tên tài khoản: Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo UniTrain
– Tài khoản Ngân hàng ACB, chi nhánh Sài Gòn: 44444266
– Tên tài khoản: Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo UniTrain
– Tài khoản Ngân hàng VCB, chi nhánh HCM: 0071001263309
– Nội dung chuyển khoản: [Tên học viên]-[Tên khóa học]-[Số điện thoại]
UniTrain sẽ gửi email xác nhận sau khi nhận được chuyển khoản học phí từ học viên.