Marketing phát triển từ quảng cáo trên biển quảng cáo bên lề đường và không có cách nào để đo lường số lượng khách hàng đã nhìn thấy quảng cáo của bạn trong một ngày. Nhưng với Digital Marketing, bạn có thể theo dõi số lần hiển thị trên các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngay từ thời điểm chúng khởi chạy.

Công việc của bạn với tư cách là một marketer chính là đưa sản phẩm của mình ra thế giới để mọi người tiêu thụ. Và một khi xuất hiện trên thị trường rộng lớn, bạn cần có phương pháp đo lường hiệu suất hiệu quả hơn để đáp ứng yêu cầu công việc.

Giải pháp cho vấn đề là gì?

Đối với hầu hết các marketer, thời gian và công cụ được chính là rào cản lớn nhất. Đó có thực sự là vấn đề có quá nhiều nguồn dữ liệu và không đủ thời gian để thu thập dữ liệu của bạn từ mỗi nguồn không?

Đối với các nhóm tiếp thị đang chìm đắm trong dữ liệu, bạn sẽ cầ một “chiếc bè cứu sinh” như nền tảng BI. Việc sử dụng công cụ bảng điều khiển dữ liệu sẽ giải phóng bạn khỏi sức nặng của thời gian giới hạn và công cụ.

3 lý do vì sao Marketer cần công cụ Power BI

Marketer đang đồng bộ hóa dữ liệu theo cách thủ công

Theo báo cáo của Airtable, 15% các nhà lãnh đạo về Marketing nói rằng hơn một nửa dữ liệu bị trùng lặp trên các ứng dụng, bảng tính và tài liệu. Ngoài ra, 60% nhà tiếp thị lưu ý rằng quy trình đồng bộ hóa dữ liệu hoàn toàn thủ công. Các Marketer sử dụng vô số ứng dụng và nền tảng. Từ HubSpot đến Facebook Ads đến Google Analytics…

Với chức năng tạo Dashboard của Power BI, bạn có thể tập hợp tất cả các chỉ số của mình ở một nơi và trực quan hóa các chỉ số quan trọng nhất. Ngoài ra, sau khi bạn kết nối nguồn dữ liệu, trang tổng quan Power BI sẽ tự động cập nhật. Bạn có thể tạm biệt đồng bộ hóa thủ công và sử dụng thời gian đó để kết hợp thông tin chi tiết về dữ liệu vào chiến lược của mình.

Đối với các nhà tiếp thị hay bất kỳ ai, các tác vụ phân tích không được cồng kềnh. Diễn giải dữ liệu của bạn và rút ra thông tin chi tiết sẽ là một trải nghiệm bổ ích và thú vị.

Các nhà tiếp thị đang dành một ngày rưỡi mỗi tuần cho các công việc thủ công

Việc sử dụng Dashboard dữ liệu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và giảm bớt một số căng thẳng do các công việc thủ công gây ra. Dashboard tự động hóa phân tích của bạn, vì vậy, điều duy nhất bạn phải dành thời gian là đăng nhập.

Trang tổng quan Power BI được thiết kế tốt trình bày thông tin phù hợp cho đối tượng của bạn để họ có thể nhận được dữ liệu cần thiết để đưa ra quyết định.

Marketer có thể nhầm lẫn trong xử lý dữ liệu

Khi sử dụng Bảng tính Power BI, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ thông tin với lãnh đạo, giúp bạn tích hợp dữ liệu vào cuộc trò chuyện hàng ngày. Điều này sẽ cải thiện tốc độ và hiệu quả làm việc của bạn cũng như giảm thiểu sai sót nhiều nhất có thể

Kết lời

Với tư cách là một Marketer, bạn cần có không ngừng cải thiện các kỹ năng công nghệ. Digital Marketing có nhịp độ nhanh và không ngừng phát triển. Đừng tốn thời gian của bạn trong việc nhập dữ liệu thủ công hoặc tìm kiếm bảng tính.

Tập hợp tất cả lại thành một nguồn duy nhất để truy cập thông tin chi tiết chính. Sau đó, dành thời gian còn lại của bạn để phát triển, thực hiện và đo lường các chiến dịch tiếp thị mũi nhọn của bạn.

Theo UniTrain lược dịch

Xem thêm

Khóa học Phân tích và trực quan hóa dữ liệu trên Power BI

6 sai lầm trong thiết kế bảng điều khiển Power BI

3 điều cần cân nhắc khi chọn công cụ BI phù hợp!

Tags