Power BI Dashboard là loại Dashboard được các doanh nghiệp trên thế giới sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vì cung cấp nhiều tính năng giúp báo cáo, phân tích chuyên sâu và chi tiết nên Power BI Dashboard được áp dụng cho đa ngành nghề, từ Marketing, Sales, HR, Finance, Account,…
Hãy cùng UniTrain tìm hiểu Top 10 loại Power BI Dashboard thường xuyên được sử dụng nhất trong doanh nghiệp nhé!
#1. Finance Dashboard
Dashboard Tài chính được xây dựng như một báo cáo để giới thiệu sâu sắc về tình hình tài chính của một tổ chức. Vì đối tượng của Dashboard là các nhân sự cấp cao của công ty, nên những thông tin được trình bày ngắn gọn và không kém phần chi tiết, cho phép người dùng dễ dàng đọc nhanh qua báo cáo.
Mục đích của Finance Dashboard là cung cấp một cái nhìn tổng quan về hoạt động tài chính của doanh nghiệp theo thời gian. Cho phép người dùng xác định xu hướng tài chính và hiệu suất của mục tiêu.
#2. HR Dashboard
Dashboard nhân sự dành cho các nhà quản lý nhân sự muốn hiểu về nhân khẩu học của nhân viên, cập nhật thêm những nhân viên mới và đảm bảo rằng họ đang đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của ngành.
Mục đích của HR Dashboard là loại Power BI Dashboard cung cấp thông tin chi tiết, bao gồm mức lương trung bình, thời gian làm việc trung bình và độ tuổi trung bình, giúp Bộ phận Nhân sự hiểu nhân viên của công ty là ai. Điều này cho phép HR hiểu rõ hơn về nhân viên công ty để ra các quyết định tốt hơn trong tương lai.
#3. Logistics Dashboard
Dashboard Logistics được sử dụng bởi các nhân sự Logistics để giúp họ hiểu được tình hình vận chuyển của hàng hóa. Báo cáo cũng cung cấp các chế độ xem theo từng loại sản phẩm, phương thức phân phối và vị trí để có thêm thông tin chi tiết.
Mục đích của Logistics Dashboard là giúp nhân sự Logistics hiểu hơn về vị trí của hàng hóa. Giúp xác định các khu vực có dòng sản phẩm cao/thấp, dễ dàng hơn cho quản lý phân bổ nguồn lực, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn phân phối và vận hành trơn tru.
#4. Social Media Dashboard
Dashboard giành cho những Social Media Manager, giúp họ hiểu hơn những tác động mà trang mạng xã hội của công ty đem đến cho khách hàng.
Mục đích của Social Media Dashboard là loại Power BI Dashboard cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách mà bộ phận Social Media đang làm để tăng số lần hiển thị của nội dung theo thời gian. Ngoài ra, Dashboard được thiết kế để giúp xác định các mạng xã hội đang hoạt động tốt nhất.
#5. Sales Dashboard
Dashboard bán hàng được xây dựng cho những nhân sự quản lý bán hàng, giúp họ hình dung dữ liệu bán hàng của công ty, bao gồm giá trị cơ hội, số lượng và tốc độ.
Mục đích của Sales Dashboard là cung cấp cái nhìn tổng quan về doanh số bán hàng, cùng với các chi tiết cụ thể có liên quan.
#6. Marketing Dashboard
Dashboard Marketing được xây dựng để Bộ phận Marketing của Ngân hàng trực quan hóa những nghiên cứu thị trường đã thực hiện với khách hàng.
Mục đích của Marketing Dashboard là loại Power BI Dashboard giúp bộ phận Marketing xác định các xu hướng và mô hình nghiên cứu thị trường đã từng thực hiện.
#7. Customer Analysis Dashboard
Dashboard phân tích khách hàng được xây dựng để giúp công ty hiểu rõ hơn về nhân khẩu học, hành vi, insight của khách hàng.
Mục đích của Customer Analysis Dashboard là giúp công ty hiểu tệp khách hàng nào là mục tiêu chính, từ đó thiết lập kế hoạch kinh doanh và tiếp thị, nhằm nâng cao ROI cho doanh nghiệp.
#8. Customer Satisfaction Dashboard
Dashboard mức độ hài lòng của khách hàng được xây dựng cho Bộ phận quản trị quan hệ khách hàng của công ty, giúp họ hiểu được thông tin chi tiết thu thập được từ các cuộc khảo sát, phản hồi của khách hàng.
Mục đích của Customer Satisfaction Dashboard là loại Power BI Dashboard giúp công ty hiểu rõ cách khách hàng đánh giá dịch vụ được cung cấp. Với thông tin chi tiết, cho phép doanh nghiệp xác định vấn đề và cải thiện dịch vụ phù hợp với mong đợi của số đông khách hàng.
#9. Executive Dashboard
Dashboard điều hành được xây dựng để nhân sự cấp cao hiểu được tình hình hoạt động kinh doanh của công ty từ trước đến nay.
Mục đích Executive Dashboard là cung cấp hình ảnh về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, tập trung vào những thông tin chi tiết, ngắn gọn, giúp lãnh đạo dễ nắm bắt. Từ đây, nhân sự cấp cao sẽ đánh giá xem có cần thiết cải thiện chiến lược kinh doanh hay không?
#10. Website Analytics Dashboard
Dashboard phân tích trang Web được xây dựng cho bộ phận Marketing, giúp họ hiểu cách khách hàng đang làm và tương tác với trang Web của công ty.
Mục đích của Website Analytics Dashboard là loại Power BI Dashboard thu thập dữ liệu phân tích trang web, trình bày nó ở dạng dễ dàng hơn, nhằm giúp nhóm Marketing thu thập những thông tin chi tiết về khách hàng trên Website. Đánh giá tình hình hoạt động của trang Web, từ đó tìm ra những phương hướng cải thiện chỉ số như Organic Traffic, Conversion Rate,…
Xem thêm
Cách tạo bản đồ nhiệt trên Power BI
Cập nhật tính năng mới của Power BI – Tháng 9/2022
Khóa học: Phân tích và Trực quan hóa dữ liệu với Power BI