1. SỰ KHIÊM NHƯỜNG

Vị giáo sư Scott C.Hammond – công tác tại Đại học Utah State đã chia sẻ: “Khả năng thể hiện sự đánh giá một cách chân thành, chấp nhận sự tha thứ giúp chúng ta có thể tránh được những mâu thuẫn, cải thiện được nhiều mối quan hệ hướng đến sự tốt đẹp. Thế nhưng, hầu như chúng ta đều cho rằng, khi tán thưởng một ai đó sẽ khiến bản thân mất đi sự tín nhiệm; hoặc yêu cầu tha thứ nghĩa là bản thân đang có lỗi.”​

Vì vậy, bạn hãy học cách kiềm chế và gạt qua những cảm giác khó chịu, bực bội (nói đúng hơn là ghen tỵ) trong việc đánh giá người khác; hãy dùng sự chân thành, trách nhiệm – đó là cách làm việc của những người chuyên nghiệp, thành công.

 

2. KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN

Kỹ năng thương thuyết, đàm phán là một trong những yếu tố cần thiết, có thể phục vụ cho chúng ta trong cả công việc lẫn cuộc sống hàng ngày. Điều này, có thể bạn không được dạy ở trường – đó thuộc về bản năng, sự rèn luyện và học hỏi.

Nhất là trong lĩnh vực kinh doanh, bất kể là kinh doanh về gì, đàm phán vẫn là điều tất yếu. Đơn giản nhất là phỏng vấn nhân viên, bạn cũng cần có kỹ năng đàm phán: mức lương, phúc lợi, chế độ thăng chức… Cho đến những cuộc đàm phán lớn như: cung cấp hàng hóa, tỷ lệ phần trăm lợi nhuận…

Nếu muốn trở thành một doanh nhân thành đạt, trước tiên, bạn cần phải có được kỹ năng đàm phán, sự thương thuyết nhất định – để còn được gọi là nghệ thuật.

 

3. KỸ NĂNG VIẾT SÚC TÍCH

Kỹ năng viết lách không phải ai cũng giỏi, bạn có thể học nó tại những khóa học cách viết trong kinh doanh, phong cách viết chuyên nghiệp…Ngoài kỹ năng thương thuyết, giao tiếp thì kỹ năng viết cũng là một trong những “trợ thủ” đắc lực dành riêng cho bạn.

Nếu trong trường học, bạn chỉ học được những bố cục – cách viết cơ bản, nhưng trong kinh doanh – bạn cần nhiều hơn thế. Với bạn, điều cần thiết hơn hết là kỹ năng viết cần sự súc tích, cần sự chuyên nghiệp.

Bởi, đơn giản rằng, nếu cách viết quá dài dòng – không có chuyên gia nào có thể dành nhiều thời gian để đọc nó cả.

 

4. TẠO NHỮNG MỐI QUAN HỆ TÍCH CỰC

Hãy tạo những mối quan hệ mới, mối quan hệ tích cực. Đó là một trong những cách đơn giản có thể giúp cho sự nghiệp kinh doanh của bạn được nhiều người biết đến, và hơn hết, đó có thể trở thành đối tác của bạn.

Froswa Booker Drew – một trong những chuyên gia xây dựng mối quan hệ chia sẻ, trước khi tốt nghiệp đại học – cô là một người không giỏi trong việc xây dựng những mối quan hệ. Sau đó, cô đã nhận ra rằng, khi muốn duy trì một mối quan hệ nào đó, bạn cần biết được giá trị của nó và sẵn sàng hỗ trợ về nghề nghiệp khi họ cần.

Tags

Leave us a Reply