Để làm tốt công việc của bất kì bộ phận nào trong công ty, điều quan trọng là những nhân sự đa ngành phải nắm bắt nhanh chóng và hiệu quả những công nghệ mới trong kinh doanh để thúc đẩy sự phát triển. Nhắc đến công nghệ mới trong kinh doanh, doanh nghiệp nên sử dụng Microsoft Power BI – công cụ Kinh doanh thông minh dựa trên điện toán đám mây giúp thực hiện bất kỳ loại bản trình bày khó khăn nào.
Tuy nhiên, những nhân viên văn phòng có vẻ còn bối rối khi sử dụng Power BI, chưa biết cách để tận dụng tối đa những tài nguyên sẵn có. Vì vậy, trong bài viết này UniTrain sẽ giới thiệu 5 Mẹo & Thủ thuật Power BI để có báo cáo tốt hơn nhé!
Hãy bắt đầu với những thủ thuật đơn giản nhất!
1. Nghĩ về câu chuyện dữ liệu chứ không chỉ là những con số
Data Storytelling (Kể chuyện bằng dữ liệu) là yếu tố thiết yếu để tạo nên một bài báo cáo thành công. Khi tạo báo cáo, nên chia nhỏ dữ liệu một cách khách quan để tìm ra những luận điểm cho câu chuyện dữ liệu. Bạn hãy hình dung rằng, khi bạn trình bày báo cáo chính là lúc bạn kể một câu chuyện cho người theo dõi nghe. Thông điệp của câu chuyện là gì? Sau câu chuyện, đối tác của bạn sẽ ra quyết định như thế nào? Đây chính là thứ bạn cần quan tâm.
2. Đặt câu hỏi đúng
Nhân sự đa ngành chắc chắn sẽ sử dụng khả năng đặt câu hỏi được tích hợp sẵn trong phần mềm, nếu họ biết được những tính năng ưu việt của nó. Hãy luôn đảm bảo rằng, bạn đang hỏi những câu hỏi cần thiết và quan trọng. Nó sẽ giúp bạn sử dụng Power BI hiệu quả hơn và cung cấp cho bạn những câu trả lời vô cùng trọng yếu được thu thập từ dữ liệu của bạn.
3. Sử dụng màu sắc và các tùy chọn thiết kế cho báo cáo
Trực quan hóa dữ liệu tức là trình bày những dữ liệu thô dưới dạng dữ liệu, kiểu đồ thị, hình ảnh bắt mắt, dễ nhìn,… Vậy nên, khi sử dụng Power BI bạn nên thêm các màu sắc và tùy chọn để báo cáo của bạn trở nên sinh động và dễ nhìn hơn.
Đặc biệt, Power BI cũng rất hiểu về nhu cầu của người dùng, vì thế Microsoft đã cung cấp rất nhiều tùy chọn đa dạng giúp người dùng thiết kế báo cáo một cách dễ dàng hơn.
4. Đơn giản hóa báo cáo Power BI
“Simple is always best” – “Đơn giản vẫn luôn là tốt nhất”, chính là điều mà những chuyên gia Power BI đã nghiệm ra được, sau một khoảng thời gian dài sử dụng công cụ Kinh doanh thông minh này.
Để hiểu hơn, bạn có thể hình dung thế này, có rất nhiều dữ liệu tạo nên một bản báo cáo và bạn không thể trực quan hết toàn bộ thông tin có trong đó. Điều những người sử dụng Power BI cần làm là chỉ ra những thông tin cốt lõi, lược bỏ thông không cần thiết, giữ cho bản báo cáo dễ hiểu và luôn đạt chất lương cao.
5. Tạo bối cảnh cho từng chi tiết
Đừng bao giờ tạo báo cáo mà không có ngữ cảnh, bởi vì bạn không chỉ kể một câu chuyện và thể hiện dữ liệu mà còn cần cho Khách hàng biết chính xác lý do tại sao thông tin này quan trọng.
Bao gồm những câu hỏi thích hợp và lời kêu gọi hành động mà bạn có thể trích xuất giá trị tốt nhất từ mỗi hình ảnh dữ liệu. Chúng ta đang sống trong thời đại dữ liệu lớn, vì vậy đây là ngôn ngữ thuyết phục mà nhiều công ty hướng tới.
Nguồn: incworx
Xem thêm
Các phím tắt Power BI Desktop lợi hại
Mới: Tích hợp Power BI cho PowerPoint
Khóa học: Phân tích và Trực quan hóa dữ liệu với Power BI