Khách hàng là những vị Thượng đế khó tính và việc làm họ hài lòng để mua sản phẩm luôn là bài toán khó với mọi doanh nghiệp. Có những khách hàng mua sản phẩm của bạn nhưng sẽ không bao giờ quay lại lần tiếp theo. Điều đó được cho là bạn có sản phẩm tốt nhưng đang mắc sai lầm trong cách chăm sóc những vị Thượng đế của mình. Nhưng với 7 tips đúc kết bởi những nhà quản trị giỏi nhất sau đây sẽ luôn giúp bạn giữ chân khách hàng dù là khó chiều nhất.
1. Vận chuyển sản phẩm
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc vận chuyển sản phẩm đến tận tay khách hàng và đảm bảo chúng đến đúng hạn cần được đặc biệt chú trọng do bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh sẵn sàng làm việc này và làm rất tốt. Nếu có chậm trễ, bạn phải ngay lập tức thông báo lí do và đưa ngay cho họ phương án “chữa cháy”. Sau khi hoàn thành việc giao nhận, hãy gọi để đảm bảo rằng sản phẩm đã đến tận tay họ, việc này thể hiện sự tận tâm mà khách hàng luôn rất đề cao.
2. Lời cảm ơn
Hãy luôn nhớ cảm ơn khách hàng sau mỗi giao dịch. Bạn có thể viết lời cảm ơn dưới mỗi hóa đơn hay gửi email sau khi đơn hàng đã đến tay người nhận. Việc làm nhỏ này sẽ giúp bạn trở nên tốt đẹp hơn trong mắt khách hàng.
3. Phản hồi (Feedback)
Hãy luôn để ý đến cảm nhận của khách hàng qua những phản hồi của họ. Thực tế, hãy nhớ lại khi bạn đến nhà hàng dùng bữa, trước khi rời đi, họ sẽ luôn hỏi: “Bữa ăn ngon chứ, xin hỏi quý khách có cảm thấy hài lòng không ạ?”. Chẳng phải lúc đó bạn cảm thấy rất thích cách tiếp đãi như thế hay sao?
4. Sự gắn kết và ưu đãi đặc biệt
Hãy để khách hàng cảm thấy họ luôn có mối liên kết mật thiết với nhãn hàng bằng cách thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới và ưu đãi đặc biệt dành riêng cho họ. Ai cũng thích sự gắn kết và có cảm giác được đối đãi đặc biệt, vì vậy hãy cung cấp ngay cho họ những điều đó.
5. Quà tặng
Thỉnh thoảng, hãy gửi những món quà bất ngờ đến khách hàng như một vật kỷ niệm và thể hiện sự biết ơn đối với sự ủng hộ của họ. Lên danh sách những khách hàng theo độ thường xuyên mua sản phẩm, và lâu lâu, hãy tặng họ sản phẩm miễn phí để họ có thể trải nghiệm những thứ mà bạn cung cấp nhưng trước đây họ chưa chú ý đến.
6. Gửi thiệp mời
Nếu trong các dịp đặc biệt của công ty như: kỉ niệm ngày thành lập, ngày ra mắt sản phẩm mới,.. bạn thường chỉ gửi thiệp mời đến những đối tác thì nay hãy gây bất ngờ cho khách hàng thân thiết khi tổ chức một bữa tiệc và mời họ đến chung vui. Chắc chắn, họ sẽ rất thích thú và tang độ yêu thích đối với doanh nghiệp ngay tức thì.
7. Thần giao cách cảm
Hãy lên danh sách thông tin khách hàng và thói quen mua hàng của họ. Hãy chủ động liên hệ họ hỏi họ có cần mua lại sản phẩm khi nó được sản xuất bổ sung (restock). Hay giới thiệu những sản phẩm mới nhưng phù hợp với khuynh hướng mua sắm của họ. Cách này vừa giúp bạn bán được thêm sản phẩm lại “đúng người, đúng thời điểm”.
Kết
7 tips trên chính là cách giữ chân khách hàng hữu ích nhất được các chuyên gia đưa ra. Hãy luôn nhớ rằng một khách hàng hài lòng sẽ dẫn thêm nhiều người khác đến sử dung sản phẩm, đó chính là cách Marketing tiết kiệm nhưng lại hiệu quả và lâu dài nhất!
UniTrain – Hồng Duyên biên dịch
Xem thêm
7 Lời khuyên hữu ích dành cho sinh viên trước khi thực tập
3 nguyên tắc vàng để quản lý dòng tiền hiệu quả
Học tập và làm việc khoa học hơn với 10 công cụ quản lý mail miễn phí
Những điều năng suất nên làm cho một kỳ nghỉ dài hơi