Trong trường hợp bạn có một hay nhiều bảng dữ liệu trong Word, muốn chuyển sang Excel, ta có thể sử dụng VBA. Dưới đây là đoạn mã giúp bạn có thể chuyển bảng dữ liệu từ Word sang Excel.

Sub ExtractTablesToExcel ()

Dim oExcelApp As Excel.Application, oExcelWrkBook As Excel.Workbook
Dim oTbl As Table, oTbls As Tables
Dim nRows As Integer, rngPaste As Excel.Range, nPasteRow As Integer

‘tạo sổ làm việc excel’
Set oExcelApp = CreateObject (“Excel. Application “)
Set oExcelWrkBook = oExcelApp.Workbooks.Open(“path/filename”)
oExcelWrkBook.Application.Vosystem = True

nRows = 1
nPasteRow = 1
Set oTbls = ThisDocument.Tables

For Each oTbl Trong oTbls
oTbl.Select
Selection.Copy

Set rngPaste = oExcelWrkBook.Worksheets (1) .Cells (nPasteRow, 1)
rngPaste.PasteSpecial (xlPasteValues)
nRows =
oTbl.Rows +.Count nPasteRow. nRows + 1

Next oTbl

oExcelWrkBook.Worksheets (1)

.Activate Set oExcelApp = Nothing
Set oExcelWrkBook = Nothing
Set oTbls = Nothing

End Sub

Sau khi thực hiện và chạy đoạn mã VBA trên, bảng dữ liệu sẽ được sao chép từ Word sang Excel.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm

Các Macro Excel và mẹo hữu ích tiết kiệm thời gian

Cách sử dụng công thức Excel trong Word

Combo khóa học: Excel For Professionals

5 cách tìm hàng cuối cùng bằng Excel VBA