Accountancy Today xem xét kỹ hơn các cáo buộc quản lý của Deloitte và KPMG và xem xét cách các công ty kế toán chuyên nghiệp có thể chăm sóc sức khỏe của nhân viên tốt hơn để cân bằng công việc/cuộc sống tốt hơn

Trong năm qua, điều quan trọng nhất đối với người sử dụng lao động là chăm sóc sức khỏe cho nhân viên trong khi thế giới phải trải qua một đại dịch toàn cầu.

Theo “Báo cáo Sức khỏe và Hạnh phúc Tại nơi làm việc” của CIPD khảo sát hơn 1.000 chuyên gia, gần 2/5 (37%) người được hỏi cho biết họ đã trải qua thời gian nghỉ phép vì căng thẳng trong năm qua, với hơn 3/5 (60%)  báo cáo sự gia tăng các vấn đề sức khỏe tâm thần thông thường.

Báo cáo giải thích rằng “có quá ít người sử dụng lao động nghĩ rằng nỗ lực của họ là hiệu quả”, một phần là do họ từ chối việc giải quyết các yếu tố tổ chức sâu hơn đang có “tác động tiêu cực đến sức khỏe của mọi người”.

Ví dụ, khối lượng công việc nặng nề và “phong cách quản lý” là một trong hai nguyên nhân hàng đầu gây ra căng thẳng trong công việc, báo cáo cho biết. Ngoài ra, một tỷ lệ rất lớn những người được hỏi (86%) cho rằng việc không thể thoát khỏi công việc và công nghệ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhân viên.

Các công ty kiểm toán cũng không nằm ngoài vùng rắc rối liên quan đến vấn đề tâm lý nhân viên, đặc biệt là ở các công ty lớn hơn có hoạt động nhân sự lớn hơn. Đối với một nhân viên, có một không gian an toàn và có người để tâm sự về những rắc rối của nơi làm việc là điều tối quan trọng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu thay vì giải quyết các vấn đề với người sử dụng lao động, họ lại bị quản lý cấp trên xúi giục?

Hai trong số bốn công ty kế toán lớn ‘Big Four’ của Vương quốc Anh, KPMG và Deloitte, gần đây đã bị buộc tội có hành vi sai trái đối với nhân viên khi hai nhân vật cấp cao từ chức.

KPMG có hơn 14.000 nhân viên tại 22 văn phòng trên toàn quốc và giúp đỡ hàng trăm doanh nghiệp với các dịch vụ tư vấn, kiểm toán và thuế. Tháng trước, Chủ tịch Bill Michael của công ty tại Vương quốc Anh, đã từ chức sau cuộc điều tra về những bình luận gây tranh cãi mà ông đưa ra trong một cuộc họp ảo với nhân viên. Mặc dù chủ tịch đã xin lỗi vì đã yêu cầu các nhà tư vấn “ngừng rên rỉ” trong cuộc thảo luận về tác động của đại dịch đối với cuộc sống làm việc của họ, nhưng hành động của ông cuối cùng đã khiến ông phải từ chức.

Người phát ngôn của KPMG Vương quốc Anh vào thời điểm đó cho biết: “Sau cuộc họp vào ngày 8 tháng 2, công ty đã bắt đầu một cuộc điều tra độc lập về các bình luận bị cáo buộc theo thủ tục thông thường của họ. Ông Michael đã quyết định từ bỏ nhiệm vụ chủ tịch trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành. Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và sẽ không bình luận gì thêm trong khi cuộc điều tra đang diễn ra ”.

Deloitte cũng từng bị cấp trên buộc tội về các vấn đề hành vi tại nơi làm việc. Dimple Agarwal, phó giám đốc điều hành và người đứng đầu về con người và mục đích, cũng bị buộc phải từ chức sau tuyên bố bắt nạt.

Telegraph đưa tin rằng nhóm đang điều tra những tuyên bố đang diễn ra rằng Agarwal sẽ tổ chức các cuộc họp vào buổi sáng “cực kỳ sớm” và có phong cách giao tiếp “tích cực”. Công ty tuyên bố có một cách tiếp cận “không khoan nhượng” đối với bất kỳ hình thức bắt nạt và quấy rối nào và bề ngoài khuyến khích mọi người lên tiếng và nêu lên mối quan ngại “mà không sợ hình phạt nghề nghiệp hoặc sự trả thù khác”.

Xác nhận sự ra đi của Agarwal, Richard Houston, Giám đốc điều hành Deloitte tại Vương quốc Anh, cho biết vào thời điểm đó: “Sau hai năm điều hành và đóng góp đáng kể vào chương trình nghị sự Con người & Mục đích của công ty, Dimple sẽ từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình.

“Chúng tôi biết ơn những gì cô ấy đã làm được trong nhiệm kỳ.”

Mặc dù cả Michael và Agarwal đều đã bị xử lý nội bộ, nhưng làm thế nào các công ty khác có thể học hỏi từ những sai lầm của những công ty hàng đầu này, những người được cho là đặt ra các tiêu chuẩn và cải thiện phúc lợi của nhân viên?

Mẹo để cải thiện phúc lợi của nhân viên

Tiến sĩ Chi-Chi Obuaya, chuyên gia tư vấn tâm thần và trưởng nhóm lâm sàng tại The Soke, một phòng khám tư nhân tích hợp chăm sóc sức khỏe tâm thần, huấn luyện sức khỏe, hỗ trợ và hiệu suất, có cách tiếp cận tâm lý đối với vấn đề này và nhắc lại rằng người sử dụng lao động không nên đánh giá thấp những thách thức mà nhân viên phải đối mặt ”.

Ông nói rằng một trong những thách thức lớn đối với người sử dụng lao động là quản lý các phân khúc khác nhau của lực lượng lao động và “nhu cầu khác nhau” của họ. Các cuộc thảo luận đánh giá, không chỉ là một “bài tập đánh dấu”, cung cấp cơ hội tuyệt vời để mở rộng một số mối quan tâm và suy nghĩ về cách nhân viên có thể được hỗ trợ tốt nhất, ông nói thêm.

Obuaya cũng gợi ý rằng nên chú ý đến việc quá trình bị đào thải có thể đã “ảnh hưởng đến lòng tự trọng của một số nhân viên như thế nào”. Ông kết luận rằng điều quan trọng đối với tất cả nhân viên, đặc biệt là đối với những người làm việc tại nhà, có không gian để “khám phá các khu vực thách thức tâm lý trong công việc hàng ngày của họ”.

Nói từ góc độ của một công ty kế toán, Sara Whitton, giám đốc dịch vụ khách hàng của My Management Accountant (MMA) dựa trên đám mây, điều hành một nhóm gồm 14 người và chia sẻ những mẹo mà công ty của cô ấy sử dụng để cải thiện sức khỏe. Công ty đã làm việc từ xa kể từ tháng 3 năm 2020 và gần đây đã quyết định thực hiện chuyển đổi vĩnh viễn.

Nhóm chủ yếu giao tiếp thông qua các nền tảng video trực tuyến và Whitton nói rằng có thể khó khăn đối với một số người để nói về các vấn đề của họ, ngay cả trên cơ sở một-một. Cô ấy nói rằng điều quan trọng là nhân viên phải biết rằng người sử dụng lao động ở đây để hỗ trợ họ nếu họ gặp sự cố. Whitton nói rằng một cách để chống lại điều này là dành thời gian trong ngày làm việc để tập thể dục và hít thở không khí trong lành vào ban ngày.

Carmel Moore, cựu chủ phần hùn thuế của EY, từng là thành viên của nhóm huấn luyện điều hành đã rời công ty vào tháng 4 năm 2017 để tập trung toàn thời gian cho sứ mệnh “giảm bớt gánh nặng” của thế giới lao động và hiện là giám đốc của Công ty One Moment. Cô chia sẻ, từ kinh nghiệm của bản thân, rằng “không có thời gian cho cảm xúc, trong thế giới Big Four về các thước đo thành công, truyền thống là không ổn, không có thời gian cho nó. Sự đau khổ diễn ra trong im lặng ”.

Mặc dù có sẵn sự trợ giúp, nhưng các nhân viên chuyên nghiệp thường “không ưu tiên” truy cập các nguồn lực để hỗ trợ sức khỏe, cô ấy tiếp tục. Là một nhà tư vấn tổ chức và huấn luyện viên lãnh đạo, Moore tin rằng chúng ta đang ở một “thời điểm nghiêm trọng”. Theo ý kiến chuyên môn của mình, Moore giải thích rằng chìa khóa cho hạnh phúc của nhân viên là khả năng lãnh đạo.

Cô nhắc lại: “Ban lãnh đạo ‘Big Four’ cần bắt đầu lắng nghe và xem xét các ưu tiên đã thay đổi như thế nào trong năm qua, không chỉ đối với người của họ mà còn đối với khách hàng của họ và học cách tổ chức các cuộc trò chuyện can đảm để biết ai đang bị tổn thương và ai cần Cứu giúp. Và trong thế giới của các dịch vụ chuyên nghiệp, định nghĩa thành công có thể cần được viết lại để đưa vào một cách làm việc cân bằng và cởi mở hơn ”.

Theo Accountancy Today

Xem thêm

PwC U.K. cho phép nhân viên nghỉ làm vào chiều thứ 6 hè này

Deloitte, PwC suy giảm về chất lượng kiểm toán